หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2556

การแก้ปีชง 2556 แบบไทย

การแก้ปีชง 2556 และหลักการไหว้เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย

 

 

ปี 2556 นี้ตรงกับปีมะเส็ง (งูเห่าน้ำ : กุ่ยจี๋) ตามความเชื่อของชาวจีนเป็นปีปะทะชน หรือปีชง ตามที่คนไทยเรียกกันนั้น หมายถึง ปีที่ไม่ถูกกันกับเทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ยหรือเทพเจ้าประจำปี ซึ่งปีมะเส็ง 2556 นี้ ปีปะทะชนหรือปีที่ไม่ถูกกับเทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย นั้น ได้แก่

  • ปีกุน (หมู) ท่านที่เกิด ปี 2490, ปี 2502, ปี 2514, ปี 2526, ปี 2538  (ชง : ปะทะ) โดยตรงกับเทพเจ้าผู้คุ้มครองดวงชะตา “ไท้ส่วยเอี๊ย” และเป็นอริกับปีมะเส็งโดยตรง เกณฑ์นี้เป็นเกณฑ์ร้ายที่สุดในบรรดา “ฆาตดวงชะตา” ทั้ง หลาย เป็นเกณฑ์ที่แสดงถึงการเปลี่ยนแปลงที่รุนแรงครั้งใหญ่ในชีวิต ทั้งด้านหน้าที่การงาน ธุรกิจ การงาน การลงทุน สุขภาพ ความรัก คู่ครอง ทั้งหมดต้องระมัดระวังเป็นอย่างมาก เพราะหากใครตกเกณฑ์นี้ จะมีแนวโน้มที่จะผิดหวัง เสียหาย ถูกทำลาย หรือวิบัติสูญสิ้น โดยในปีนี้ให้ระวังเรื่องอุบุติเหตุเป็นพิเศษ
  • ปีมะเส็ง (งูเล็ก) ท่านที่เกิด ปี 2484, ปี 2496, ปี 2508, ปี 2520, ปี 2532 ทับไท้ส่วย หากผู้ใดตกเกณฑ์นี้จะทำให้ปีนี้ทั้งปีมีแต่เรื่องปวดหัว แต่ยังมีความสุขหรือมีโชคเข้ามาบ้างสลับกันไป ทำให้บางครั้งดูเหมือนว่าโชคดีแต่ลาภผลทั้งหลายจะถูกบั่นทอนลงไปครึ่งหนึ่ง หรือไม่ก็ถูกผู้อื่นแย่งชิงไปจากเรา หากเจ้าชะตามีการแข่งขันช่วงชิงผลประโยชน์ในปีนี้ก็น่าจะต้องเตรียมตัว เตรียมใจแต่เนิ่นๆ อย่าได้ชะล่าใจ หรือมั่นใจตัวเองมากเกินไป สิ่งที่เราคาดหวังไว้มีโอกาสหลุดมือไปโดยง่าย
  • ปีขาล (เสือ) ท่านที่เกิด ปี 2493, ปี 2505, ปี 2517, ปี 2529, ปี 2541 ปีร่วมชงไท้ส่วย และยังทั้ง “ไห่(ให้ร้าย)” ทั้ง “เฮ้ง(เบียดเบียน)” กับปีมะเส็งด้วย เกณฑ์นี้เป็นเกณฑ์เรื่องคดีความ เจ้าชะตามักมีอุปสรรคในการดำเนินชีวิตมากมาย ได้รับการประทุษร้าย เห็นผิดเป็นชอบ บางสิ่งที่ทำแล้วคิดว่าดีแต่กลับเป็นผลร้าย ในปีนี้ทั้งปีห้ามเป็นนายประกันให้ใคร หรือห้ามไปยุ่งเกี่ยวกับการค้ำประกันใดๆ หมั่นระวังเรื่องเอกสารสัญญาต่างๆ ให้ระเอียดรอบคอบเพราะข้อมูลเอกสารที่สำคัญๆ ของเจ้าชะตาจะมีการหมกเม็ดปลอมแปลงแก้ไขแต่งเติมโดยที่เจ้าชะตาขาดไม่ถึง นอกจากควรรอบคอบเรื่องกฎหมายคดีความแล้ว การเข้าใจผิดระหว่างพี่น้องเพื่อนฝูงก็มีโอกาสกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตต้อง ระวังให้มากด้วยเช่นกัน และให้ระวังเรื่องถูกคนใส่ร้าย หรือถูกแย่งชิงผลงานด้วย
  • ปีวอก (ลิง) ท่านที่เกิด ปี 2487, ปี 2499, ปี 2511, ปี 2523, ปี 2535 ปีร่วมชงไท้ส่วย และยังทั้ง “ผั่ว(แตกแยก)” ทั้ง “เฮ้ง(เบียดเบียน)” กับปีมะเส็งด้วย เกณฑ์นี้ต้องระวังเรื่อง พ่อแม่ อาชีพการงานไม่มั่นคงเปลี่ยนแปลงบ่อย ความเหงาเดียวดาย หากมีคู่หรือมีความรักในช่วงปีนี้จะไม่ค่อยสดชื่นสมหวัง และให้ระวังเรื่องคดีความ เจ้าชะตามักมีอุปสรรคในการดำเนินชีวิตมากมาย ได้รับการประทุษร้าย เห็นผิดเป็นชอบ บางสิ่งที่ทำแล้วคิดว่าดีแต่กลับเป็นผลร้าย ในปีนี้ทั้งปีห้ามเป็นนายประกันให้ใคร หรือห้ามไปยุ่งเกี่ยวกับการค้ำประกันใดๆ หมั่นระวังเรื่องเอกสารสัญญาต่างๆ ให้ระเอียดรอบคอบเพราะข้อมูลเอกสารที่สำคัญๆ ของเจ้าชะตาจะมีการหมกเม็ดปลอมแปลงแก้ไขแต่งเติมโดยที่เจ้าชะตาขาดไม่ถึง นอกจากควรรอบคอบเรื่องกฎหมายคดีความแล้ว การเข้าใจผิดระหว่างพี่น้องเพื่อนฝูงก็มีโอกาสกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตต้อง ระวังให้มากด้วยเช่นกัน แต่ในความโชคร้ายในปีนี้คนปีวอกยังมีความโชคดีอยู่ด้วย เนื่องจากเป็นปีนักษัตรที่สมพงศ์กับปีมะเส็งกล่าวคือ จะเป็นปีที่ต้นร้ายแต่ปลายดี



การแก้ไขปีปะทะชน หรือปีชง ทั้ง 4 ปี นี้คือ ปีกุน ปีมะเส็ง ปีขาล ปีวอก คือ ควรกราบพระประธานในวัดก่อน ซึ่งประประธานในวัด คือ สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า อมิตาพุทธเจ้า องค์กลางคือ สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระสมณโคดม และองค์ที่อยู่ทางด้านซ้ายมือขององค์กลาง พระพุทธเจ้า พระไภสัชยาคุรุไวฑูรยประภาคถาคต ซึ่งมีความหมายถึง ผู้ที่เป็นครูแห่งยา จากนั้นค่อยไปแก้ปะทะชนกับเทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย ซึ่งบางแห่งทางวัดจะจัดเตรียมไว้ให้ ซึ่งจะประกอบด้วย ธูป เทียนสีแดง กระดาษเงิน กระดาษทอง จำนวน 12 แผ่น และอาจจะเพิ่มด้วยส้ม 4 - 5 ลูก ในความหมายของกระดาษเงิน กระดาษทองนั้น เป็นตัวแทนของแต่ละเดือนในปี 2556 และท่านที่ห้ามไปเป็นเจ้าภาพหรือเข้าร่วมพิธีทั้งงานมงคล (แต่งงาน) และอัปมงคล (งานศพ รวมถึงการเยี่ยมไข้คนป่วยด้วย) แต่ถ้าหากไม่สามารถเลี่ยงได้ก็ขอให้ละเว้นการไปดูศพเวลาฝังศพ (เผาศพ) หรือแม้แต่การส่งศพ และควรติดกิ่งทับทิมไปด้วย พร้อมทั้งเตรียมน้ำใส่กิ่งทับทิมไว้ด้วยสำหรับล้างหน้าก่อนที่จะเข้าบ้าน เมื่อกลับถึงบ้านหลังจากไปร่วมงานกลับมาแล้ว เพื่อป้องกันสิ่งอัปมงคลต่างๆ จะปะทะให้เจ็บป่วยได้ ...

อ่านเื่รื่องอื่นเพิ่มเติมได้ที่ http://www.howto.in.th

ไม่มีความคิดเห็น: