หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

วิธีการใช้กลูต้าไธโอน



วิธีการใช้กลูต้าไธโอน

การฉีดกลูต้าไธโอนให้ได้ผลดี และไวที่สุดนั้น มีหลักการง่ายๆ แต่ทำค่อนข้างยาก ดังนี้


1. ปริมาณกลูต้าที่ใช้  ปริมาณที่ใช้ คือ 20-40mg/น้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม/ครั้ง ปกติจะอยู่ที่ 2,000 - 2,500mg ซึ่งการใช้ปริมาณดังกล่าวจะทำให้เกิดเอฟเฟกโอเวอร์โดสเกิดขึ้น จึงจำเป็นต้องมีการพักผ่อนที่เพียงพอ มีร่างกายแข็งแรง ไม่เป็นโคความดันโลหิตสูง ไม่เช่นนั้นจะทำให้ช็อคหมดสติได้   การได้รับกลูต้ามากเกินไป ร่างกายจะขับออกมาทางเหงื่อ ทำให้สูญเสียพลังงานของร่างกาย และเปลืองโดยใช่เหตุ


2. ส่วนผสมอื่นที่ใช้ เช่น วิตามินซี เป็นต้น  ส่วนผสมที่เร่งให้กลูต้าทำงานได้ดีขึ้น กลูต้าเป็นแม่ทัพ หรือหัวหน้าในการทำลายอนุมูลอิสระ ตัวที่เร่งให้กลูต้าทำงานไวขึ้น คือ วิตามินซี วิตามินบี สาร OPC รวมทั้ง วิตามินบี 3 วิตามิบี 5
   การผสมกลูต้า จะใช้อัตราส่วน วิตามินซีเป็น 2 เท่าของกลูต้าเสมอ เช่นกลูต้า 600mg ต่อวิตามินซี 1,200mg และเมื่อรวมกันแล้วต้องไม่เกิน 20ml ต่อการฉีด 1 ครั้ง (ไซลิงค์หรือกระบอกฉีดยาขนาด 20ml กรณีให้ผ่านสายน้ำเกลือก็ไม่ควรผสมเกิน20ml) และการฉีดจะต้องค่อยๆ เดินยาช้าๆ เป็นเวลา 15-20 นาที ไม่เช่นนั้นร่างกายจะเกิดอาการต่อต้าน ทำให้ปวดแขนข้างที่ฉีด หรือเส้นเลือดแตกได้ อันตรายอย่างมาก




3. ระยะเวลาแรกเริ่มที่ใช้  การฉีดครั้งแรกนั้นใน 4 - 6 สัปดาห์แรกให้ฉีดสัปดาห์ละ 2 ครั้งโดยแบ่งเป็นทุกๆ 4 วัน หรือ 3 วัน นับโดยรวมให้ได้สัปดาห์ละ 2 ครั้ง


4. ระยะเวลารักษาสภาพ  หลังจากนั้นให้รักษาสภาพ โดยฉีดสัปดาห์ละ 1 ครั้งติดต่อกันเป็นระยะเวลาอีก 3 - 6 เดือน


5. คุณภาพ  คุณภาพของกลูต้านั้นบอกก่อนว่า เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าเป็นกลูต้าแท้ หรือปลอม แต่เราตรวจสอบด้วยตนเองจาก การนำกลูต้าเทลงไปในเบตาดีน หรือการชิมว่ามีรสขมหรือเปรี้ยว แต่ทั้งหมดนี้วิตามินซีทั่วไปก็ทำได้ ดังนั้น การซื้อมาใช้จึงต้องระมัดระวัง อย่าเสี่ยงโดยไม่ใช่เหตุ กลูต้าที่ขายถูกเกินไปก็น่าสงสัย แพงเกินไปก็ไม่มั่นใจ และโปรดจงจำไว้ว่าทุกร้านไม่มีร้านไหนบอกว่าของตนเองเป็นของปลอม
   แต่สิ่งที่จำเป็นต้องรู้ คือ แม่ค้าก็คือคนกลางที่นำสินค้าเข้ามาขาย ไม่ใช่ผู้ผลิต ส่วนแหล่งที่มาก็ไม่เปิดเผยกัน รับกันมาต่ออีกหลายทอด ดังนั้น ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ ควรดูที่ผลิตภัณฑ์ก่อน มาตฐานการผลิต และคุณภาพ


6. การดูแลผิวพรรณร่างกายทางอื่น  ผิวพรรณจะได้ผลจากการฉีดกลูต้าไหม ขึ้นอยู่กับการดูแลทางอื่นเสริมด้วย การอยู่ท่ามกลางแสง UVA/UVB บ่อยๆ แม้ฉีดไปเยอะขนาดไหนก็ไม่ทำให้ขาวขึ้นมาได้  


7. พื้นฐานผิวพรรณ  ปกติกลูต้าจะช่วยแก้ปัญหาผิวพรรณพื้นฐานชัดเจนทุกยี่ห้ออยู่แล้ว คือแก้ริ้วรอยก่อนวัย จุดด่างดำ รูขุมขน สิว ฝ้า ควาหมองคล้ำ หยาบกร้าน ผิวแห้ง และภูมิแพ้ ส่วนสีผิวนั้น จะแก้ไขให้มาเหมือนคนสีผิวขาวแบบเกาหลี คงเป็นไปไม่ได้ทุกคน แต่หลักสังเกตง่ายๆ คือ
   -- คนที่มีเส้นเลือดที่แขนออกสีฟ้า ลักษณะสีผิวขาวอยู่แล้ว สามารถทำให้เป็นสีผิวขาวอมชมพูได้จากการฉีดกลูต้า และสามารถสร้างออร่าหลังการฉีดได้เพียง 1-2 ครั้งเท่านั้น
   -- คนที่มีเส้นเลือดเขียวที่แขน ลักษณะผิวขาว สามารถทำให้ขาวซีด หรือขาวเหลืองได้
   -- คนผิวสีแทน ไม่สามารถสร้างผิวขาวขึ้นมาได้ อย่างดีก็ทำได้เพียงขาวเหลือง หรือขาวแดงๆ แต่ไม่ชัดเจนมาก แต่ดูนวลเนียนมากกว่า
   -- คนผิวแดง จะทำให้ดูผิวเนียนละมุนขึ้นมา แต่ไม่สามารถเปลี่ยนสีผิวเป็นขาวได้อย่างแน่นอน

** วิธีฉีด **

หมอจะฉีดเข้าเส้นเลือดใหญ่ แบบให้น้ำเกลือ ขั้นตอนการฉีดกลูต้าไธโอน 1 ขวด น้ำใสๆ 1 ขวดเอาเข็มดูดน้ำยาในขวดมาผสมกับยาให้ละลายดี แล้วก็รัดแขนหาเส้นเลือด พร้อมแล้วก็ปักเข็ม พยาบาลเรียกเข็มแบบมีปีก บัตเตอร์ฟลาย ฟิกซ์เข็มเรียบร้อย หมอก็ค่อยๆ ฉีดกลูต้าไธโอน เข้าไปก่อน แล้วตามด้วยวิตามินซีเข้าไปอีกเข็ม คุณหมออาจจะถามว่าเราแสบหรือเปล่า เราอาจรู้สึกได้ว่าตอนฉีดวิตามินซี มันร้อนวาบ หมอถามเพราะว่ากลัวเส้นเลือดอักเสบ อาจจะตามด้วยน้ำเกลืออีก 10 ซีซี เพื่อล้างเส้นเลือด มักจะเห็นผลหลังจากฉีดไปแล้วเข็มที่ 2 - 3


คำถามที่พบบ่อยในการฉีดกลูต้า

1. ฉีดที่ไหน? ควรเป็นคลินิกแบบถูกกฎหมายมีแพทย์และพยาบาลวิชาชีพเป็นผู้ฉีดให้
2. ฉีดตอนแรกเป็นอย่างไรบ้าง เสียงส่วนใหญ่ตอบว่าตอนฉีด เจ็บแต่เพื่อความขาวทนได้
3. ขาวจริงรึเปล่า? ทุกเสียงตอบว่าขาวอย่างที่ต้องการ
4. การฉีดกูลต้าเป็นอันตรายต่อร่างกายหรือไม่? ตอบได้ว่าอันตรายหรือไม่อยู่ที่สุขภาพของเรา แต่ถ้าปรึกษาแพทย์ก่อนได้ก็จะดี

ประเด็นที่ควรตระหนักถึงการฉีดกลูต้าไธโอนไม่ได้อยู่ที่ ถ้าไม่ฉีดแล้วจะกลับไปขาวหรือไม่ขาวแต่อยู่ที่สุขภาพผิวและสุขภาพกายด้านอื่นๆ ถ้าฉีดขาวขึ้นจนพอใจแล้ว ก็หยุดฉีดกลูต้าไธโอน แต่ยังกินวิตามินซี และใส่ใจดูแลสุขภาพผิวให้ดี

** การดูแลสุขภาพผิวง่ายๆ **
กินน้ำส้มคั้นสดๆประจำ แล้วก็ทาครีมทาผิวที่ผสม AHA ในระดับปกติ ใส่เสื้อแขนยาว กางเกงขายาวกันแดดแรงๆ และไม่โดนแดดจ้าโดยไม่กางร่มก็ช่วยได้



อ้างอิง : http://naytee001.blogspot.com/2012/05/blog-post_25.html
www.lovingcarebyb.com/การฉีดกลูต้าไธโอน.html


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น