หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2556

การใช้งาน Skype แทน MSN Messenger



หลังจากมีข่าวจากทาง Microsoft นั้นเตรียมจะยกเลิกการใช้งาน Windows Live Messenger หรือที่บรรดาขาแชทรู้จักกันดี MSN โดยจะทำการยกเลิกประมาณช่วงต้นปี 2013 ซึ่งแอคเคาท์ทั้งหมดในปัจจุบันจะถูกโอนย้ายไปอยู่ใน Skype แทน ส่งผลให้ผู้ใช้ Hotmail ,MSN ,Live กว่า 300 ล้านคน ที่ใช้ Windows Live Messenger อยู่จะถูกย้ายมาใช้บริการ Skype มากขึ้นนั่นเอง ซึ่งจะทำให้ทำให้ Skype จะกลายเป็นทางเลือกที่ทำให้ผู้ใช้งานหันไปใช้งานมากขึ้น และพื้นฐานการใช้งานของ Skype นั้นยังเป็นแบบเดียวกับ MSN อยู่ด้วย ใครที่ยังไม่เคยลองใช้งาน Skype นั้นสามารถไปดาวน์โหลดใช้งานได้ที่ http://www.skype.com ปัจจุบัน Skype ได้ทำการพัฒนาให้สามารถตอบสนองความต้องการใช้งานของผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี ซึ่งวิธีการใช้งานเพียงแค่เปิดโปรแกรม Skype แล้วล็อคอินด้วยยูสเซอร์เนมและรหัสผ่านเดิมจาก MSN เท่านี้ก็สามารถแชทได้ตามปกติแล้ว



แล้วจะเกิดอะไรขึ้นระหว่างนี้จนถึงวันที่ยกเลิกการใช้งาน?
คุณจะยังคงใช้งาน Messenger ได้ตามเดิมในปัจจุบัน หากคุณลงชื่อเข้าใช้ Messenger ในเดสก์ท็อปของคุณ คุณจะมีแบนเนอร์แจ้งให้อัปเกรด เมื่อคุณคลิกที่แบนเนอร์ หน้าต่างตัวติดตั้งจะเปิดขึ้นพร้อมคำขอให้อัปเกรด ซึ่งจะพาคุณไปยังขั้นตอนการติดตั้ง เพื่อติดตั้ง Skype และถอนการติดตั้ง Messenger โดยอัตโนมัติ


แล้วจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากยกเลิกการใช้งาน?
ผู้ใช้ Messenger ในเดสก์ท็อปจะไม่สามารถลงชื่อเข้าใช้ได้อีกต่อไป และจะต้องอัปเกรดเป็น Skype เท่านั้น หากคุณพยายามลงชื่อเข้าใช้ จะมีการแจ้งเตือนปรากฏขึ้น หากดำเนินการต่อ ระบบจะพาคุณไปตามขั้นตอนของตัวติดตั้งและถอนการติดตั้ง Messenger ไปพร้อมกันโดยอัตโนมัติ


จะสามารถอัปเดตเป็น Skype ในโทรศัพท์ได้หรือไม่?
Skype สามารถใช้งานได้ใน iPhone, Android และอีกไม่นานจะใช้ได้ใน Windows Phone 8 ทางไมโครซอฟแนะนำให้ดาวน์โหลดแอพ Skype เวอร์ชันล่าสุดลงในโทรศัพท์มือถือ แล้วถอนการติดตั้ง Messenger เท่านี้ก็จะสามารถลงชื่อเข้าใช้แอพ Skype สำหรับโทรศัพท์มือถือใน iPhone, Android และ Windows Phone 8 โดยใช้บัญชี Microsoft ได้ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า หากคุณใช้โทรศัพท์รุ่นอื่นที่มี Messenger คุณจะยังคงสามารถใช้งาน Messenger ต่อไปได้อีกระยะหนึ่ง




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น